วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2558

อาการเหงาของคนขุดซาก

ถึงแม้การขุดสำรวจไดโนเสาร์จะเป็นสิ่งที่ผมชอบมากที่สุดในชีวิต และเป็นเรื่องเพียงไม่กี่เรื่องที่ผมทำแล้วมีความสุข แต่สิ่งที่ผมชอบมากสิ่งนั้นก็พรากสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของผมไปนั่นคือ เวลาของครอบครัว ถูกแล้วครับผมแต่งงานแล้ว เมื่อวันที่ ๑๒ มกราคม ๒๕๔๖
นับถึงวันนี้ก็เป็นเวลาห้าปีเต็มแล้วครับ ภรรยาของผมเธอมีชื่อว่า พญ.พัชรนภา  จงอัจฉริยกุล(คุณหมอโอ๊ต) คุณหมอจบเฉพาะทางด้านโรคเลือดและมะเร็งในเด็ก ( Hematology and Oncology) จากจุฬาฯ สำหรับบทนี้ผมไม่ได้มีธรรมะใดๆ มาฝากคุณผู้อ่านหรอกครับ เพียงแค่อยากจะขอบคุณคุณหมอโอ๊ตเป็นกรณีพิเศษที่คุณหมอได้เสียสละเวลาของครอบครัว “จงอัจฉริยกุล” ของเรา เพื่อให้ผมได้เดินตามความฝันของผม ผมอาจจะเห็นแก่ตัว และไม่ค่อยมีเวลาให้กับครอบครัว แต่ผมก็อยากจะบอกคุณหมอโอ๊ตเอาไว้อีกครั้งว่า “ผมรักหมอโอ๊ตครับ”

คนขุดซาก เขียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น