วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ผีเม่มาย

พี่เกษรและพี่ประเสริฐเป็นสองหนุ่ม(ใหญ่) ที่ร่วมทีมสำรวจในคณะสำรวจไดโนเสาร์ของเรา
พี่เกษรและพี่ประเสริฐเป็นนักดื่มที่มีจรรยาบรรณสูงมากเพราะสองหนุ่ม(ใหญ่) นี้ไม่ยอมดื่มเหล้าในวัด(ดูดีมาก) ทั้งสองคนจึงเสาะแสวงหาสถานที่ดื่มเหล้าที่อยู่นอกวัด โดยที่มีข้อแม้ว่าจะต้องเลือกสถานที่ที่มีบรรยากาศดีๆใต้แสงจันทร์ คือต้องเอาบรรยายกาศดีๆไว้ก่อน ปานประหนึ่งดั่งคำที่โกวเล้งได้กล่าวเอาไว้ว่า “ตัวของข้าพเจ้าไม่นิยมชมชอบการดื่มสุรา แต่ข้าพเจ้านิยมชมชอบบรรยากาศในการร่ำสุรา” และแล้วฝันของพี่ทั้งสองคนก็เป็นจริง เย็นวันหนึ่งทั้งสองหนุ่มแอบหนีไปร่ำสุรากันนอกวัด ณ สถานที่แห่งหนึ่งที่ได้หมายตาเอาไว้ก่อนแล้ว(ตั้งแต่เที่ยง)

ประมาณสามทุ่มพี่ทั้งสองคนก็กลับเข้ามาที่แคมป์โดยที่พี่เกษรมีอาการหงุดหงิดเล็กน้อย แถมต่อว่าพวกเราโดยเฉพาะนู๋หลิงว่านินทาแก เพราะแกได้ยินเสียงผู้หญิงเรียกชื่อแกตั้งสามครั้งสี่ครั้ง(แต่พี่ประเสริฐไม่ได้ยิน แปลก) พวกเราที่อยู่ในแคมป์ก็งงเพราะไม่มีใครเรียกชื่อหรือพูดถึงแกเลยเพราะหลังจากที่เรากินข้าวเย็นเสร็จแล้ว พวกเราก็ได้นั่งสนทนาธรรมกับหลวงพ่อสุบินต่อ พอสอบถามว่าสองหนุ่มไปนั่งดื่มเหล้าที่ไหนมา ปรากฎว่าเป็นเรื่องเลยครับ หายเมาเลยครับจากหน้าที่เคยแดงเปลี่ยนมาเป็นหน้าซีดเลยครับ เพราะสถานที่ที่แกไปนั่งร่ำสุรากันนั้นมีชื่อเรียกว่า “เนินแม่ม่าย” ชาวบ้านบอกว่าผีแม่ม่ายดุและเอาผู้ชายในหมู่บ้านไปทำผัวหลายคนแล้ว ไอ้คนที่รอดตายก็เอาต้องทำปลัดขิกไปถวาย เอาเคล็ดครับเอาของปลอมไปแลกกับของจริง(เกือบไปแล้วพี่เกษร)
ในคืนนั้นทุกคนก็เข้าเต้นท์นอนกันเงียบ ขนาดตัวผมเองปวดฉี่ยังไม่กล้าออกมาเข้าห้องน้ำเลยครับ กระเพาะปัสสาวะแทบอักเสบเพราะต้องนอนอั้นฉี่ทั้งคืน

คนขุดซาก เขียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น