วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ผีกุฏิสอง

สาเหตุมาจากการที่ผมเป็นคนรักความสบายเลยทำให้ไม่อยากจะนอนเต้นท์ เนื่องจากเรานอนอยู่บนชั้นตะกอนกรวด ผมจึงมองหารีสอร์ทคือกุฏิว่างๆซึ่งอันที่จริงมันก็มีว่างอยู่สองสามกุฏิ เมื่อทำการเข้าไปสำรวจอย่างคร่าวๆผมก็สมัครใจว่าจะเข้าไปพักที่กุฏิสองเพราะเป็นกุฏิขนาดกะทัดรัดไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไปแถมยังมีห้องน้ำในตัว

แต่หนักใจตรงที่ว่าเมื่อเข้าไปข้างในกุฏิกับพบว่าค่อนข้างสกปรกมากมีฝุ่นและขี้ตุ๊กแกเต็มพื้นไปหมด ไอ้ผมจะทำความสะอาดเองก็ขี้เกียจ ครั้นจะวานคนงานให้ทำความสะอาดก็เกรงใจเขาเพราะขุดดินมาทั้งวันเหนื่อยกันมาเต็มที่แล้ว ผมเลยตัดใจทนเจ็บหลังนอนเต้นท์เหมือนเดิม
พอมีโอกาสได้เล่าเรื่องที่จะไปนอนที่กุฏิสองให้น้องฟลุ๊คฟัง น้องฟลุ๊คก็อดที่จะขำไม่ได้ และบอกกับผมว่าดีแล้วที่ผมตัดสินใจนอนเต้นท์ดังเดิม ผมก็เอ๊ะใจแล้วว่าถ้าพูดอย่างนี้มันต้องมีอะไรที่ไม่ปกติแน่ๆผมจึงสอบถามให้รู้เรื่อง น้องฟลุ๊คบอกกับผมว่าเดิมทีมีพระบวชใหม่(พระนวกะ) มาพักอยู่ที่กุฏิสองซึ่งปกติก็ไม่มีอะไรเพราะหลวงพ่อสุบินให้น้องฟลุ๊คมานอนเป็นเพื่อนพระบวชใหม่
แต่มีวันหนึ่งที่น้องฟลุ๊คติดธุระไม่สามารถมานอนเป็นเพื่อนได้ เท่านั้นล่ะครับเกิดเรื่องกับพระคุณเจ้ารูปนั้นเลย ตอนแรกพวกก็มาแค่มองตากันสักพักพวกมาอำจนกระดุกกระดิกตัวไม่ได้ เชื่อไหมครับเล่นซะรุ่งเช้าพระคุณเจ้าจับไข้จนบิณฑบาตไม่ได้เลย เกือบไปแล้วผม ดุเสียจนพระเจ้าก็ไม่ละเว้นเลยคุณผีที่กุฏิสองเนี่ย

คนขุดซาก เขียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น